ആചാര്യ ത്രൈപുരം ശ്രീ തീർത്ഥാനന്ദനാഥ പാദതീർത്ഥരുടെ " ശക്തിപൂജാരഹസ്യം " എന്ന ഗ്രന്ഥത്തിൽ നിന്നാണ് ശാക്തേയ പൂജയെക്കുറിച്ചുള്ള താഴെ പറയുന്ന അറിവുകൾ ലഭിച്ചത്. അദ്ദേഹത്തോടുള്ള നന്ദിയും കടപ്പാടും സവിനയം രേഖപ്പെടുത്തുന്നു.
- ശാക്തേയം എന്താണ്?
- ശാക്തേയത്തിന്റ പ്രാമാണികത്വം എന്ത്?
- ശാക്തേയ സമ്പ്രദായത്തിന്റെ പാരമ്പര്യം ഏത്?
- ശാക്തേയം മധ്യമക്രിയ ആണെന്ന് പറയുന്നുണ്ടല്ലോ, അത് ശരിയാണോ?
- ശാക്തേയത്തിൽ പൂജിയ്ക്കപ്പെടുന്ന ശക്തി ഏത്?
- ശാക്തേയത്തിൽ പൂജിയ്ക്കപ്പെടുന്ന ദേവി ശാന്തരൂപിണിയാണോ ഉഗ്രരൂപിണിയാണോ?
- ശാക്തേയവും യോഗശാസ്ത്രവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധമെന്ത്?
- ശാക്തേയത്തിന് അധികാരി ആരാണ്?
- സ്ത്രീകളോടുള്ള ശാക്തേയന്റെ സമീപനം എങ്ങനെ ആയിരിക്കണം?
- കാവ്യ നാടകാദികളിലെ ശൃംഗാര ആസ്വാദനം ശാക്തേയന് പാടുള്ളതാണോ?
- ധനശുദ്ധി എങ്ങിനെയാണ് ശാക്തേയൻ പാലിക്കേണ്ടത്?
- മദ്യത്തിന്റെ ഉപയോഗം ശാക്തേയന് പാടുള്ളതാണോ?
- മറ്റൊരാളുടെ കുറ്റം പറയുന്നത് തെറ്റാണെങ്കിൽ സമൂഹത്തിലെ അനീതികളോട് ശാക്തേയൻ പൊരുത്തപ്പെട്ട് പോകണമെന്നാണോ?
- സമുന്നതമായ മനോമണ്ഡലം വികസിപ്പിച്ചെടുക്കാൻ എന്താണ് ചെയ്യേണ്ടത്?
- തത്വവിചാരം കൊണ്ട് എന്താണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്?
- തത്വവിചാരത്തിന് സഹായകമായി സാധകൻ എന്തൊക്കെയാണ് ചെയ്യേണ്ടത്?
- ശാക്തേയന്മാർ പതിവായി വായിയ്ക്കേണ്ട പുരാണങ്ങൾ ഏതെല്ലാം ?
- ശാക്തേയന്മാർ സർവ്വസംഗപരിത്യാഗികളായിത്തീരേണ്ടതുണ്ടോ?
- മറ്റ് ഉപാസനാവിഷയങ്ങളിൽ ശാക്തേയന്റെ സമീപനം എന്തായിരിക്കണം?
- ഗുരു
- ഗുരുവിന്റെ ലക്ഷണം എന്ത്?
- ഗുരുവിന്റെ പത്തു ലക്ഷണങ്ങള്
- ഗുരുവായി സ്വീകരിച്ചുകൂടാത്തവർ എങ്ങനെയുള്ളവരാണ്?
- ഗുരുവിന് പ്രത്യേകം വേഷവിധാനങ്ങൾ ആവശ്യമുണ്ടോ? കാവി വസ്ത്രം ധരിക്കാമോ?
- സംന്യാസധർമ്മത്തെക്കുറിച്ച് വിശദീകരിക്കാമോ?
- ഗുരു ശബ്ദത്തിന്റെ നിർവ്വചനം എന്ത്?
- ഗുരു ശിഷ്യനെ തിരഞ്ഞെടുക്കേണ്ടത് എങ്ങനെയാണ്?
- ശിഷ്യൻ ഗുരുവിനെ എങ്ങനെ ഉപചരിയ്ക്കണം?
- ഒരാൾക്ക് എത്ര ഗുരുക്കന്മാരെ സ്വീകരിക്കാം?
- ഒരു ഗുരുവിനെ സ്വീകരിച്ച് പിന്നീട് അദ്ദേഹം അനഭിമതനാണെന്ന് തോന്നിയാൽ മറ്റൊരാളെ ഗുരുവായി സ്വീകരിക്കാമോ?
- ശിഷ്യന് ആരെയൊക്കെ നമസ്കരിയ്ക്കാം?
- ഗുരുവിന് അഹിതമായ കാര്യം ചെയ്താൽ?
- ഗുരുവിന് ശിഷ്യന്മാരെക്കുറിച്ചുള്ള സങ്കല്പമെന്തായിരിയ്ക്കണം?
- ശിഷ്യന്മാരുടെ ദുരിതം മുഴുവൻ ഗുരു ഏറ്റെടുക്കുമോ?
- ഗുരുവിന് തെറ്റുപറ്റിയാൽ ശിഷ്യന് ചോദ്യം ചെയ്യാമോ?
- ഗുരുവിനെക്കുറിച്ച് മറ്റാരെങ്കിലും ദുഷിച്ചുപറഞ്ഞാൽ?
- ഗുരുവിന് മറ്റുള്ളവരിൽ നിന്ന് ദാനധനം സ്വീകരിക്കാമോ?
- ഗുരുസ്വരൂപം, ഗുരുമഹത്വം
- ഗുരുവിന്റെ സഹായമില്ലാതെ സാധനയും സത്സംഗവുംകൊണ്ടുമാത്രം ലക്ഷ്യത്തിലെത്താമോ?
- ഗുരുവിന്റെ മുന്നിലെ അനുസരണ അടിമത്തമല്ലേ?
- ദുര്ബ്ബലമനസ്സുകളല്ലേ ഗുരുവിനെ ആശ്രയിക്കുന്നതു്?
- കൗളം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം എന്ത്?
- ദീക്ഷ എന്നാൽ എന്ത്?
- കൗളാത്പരതരം നഹി എന്നു പറയുന്നുണ്ടല്ലോ, എന്തുകൊണ്ട്?
- വൈദികാചാരത്തേക്കാൾ കൗളം ശ്രേഷ്ഠമാണോ?
- വേദം സാർവ്വത്രികമല്ല എന്ന് പറയുന്നതുകൊണ്ട് വർണ്ണ ജാതി വ്യവസ്ഥകളെ അംഗീകരിയ്ക്കുകയാണോ?
- പൂർവ്വജന്മസുകൃതമില്ലാത്തവർക്ക് കൗളധർമ്മത്തിൽ ചരിക്കുവാൻ സാധിക്കുമോ?
- താന്ത്രികന് സന്ധ്യാവന്ദനം ആവശ്യമില്ലേ?
- താന്ത്രികന് മന്ത്രജപത്തിന് സ്വരശുദ്ധി ആവശ്യമില്ലേ?
- കൗളം എന്നത് പഞ്ചമകാരപൂജയല്ലെ ?
- വിഷകലകളെ അമൃതീകരിക്കുന്നതിന് പകരം അമൃതകലകളെത്തന്നെ ഉപയോഗിച്ചാൽ പോരേ?
- പഞ്ചമകാരങ്ങളുടെ താത്വികവശം എന്ത്?
- വൈദികമായി പറയപ്പെടുന്ന ശുദ്ധി അശുദ്ധികളിൽ കൗളന്റെ സമീപനമെന്ത്?
- ജാതിസമ്പ്രദായത്തെക്കുറിച്ച് കൗളൻ എന്ത് പറയുന്നു?
- സ്ത്രീസഹജങ്ങളായ അശുദ്ധികളെക്കുറിച്ച് കൗളൻ എന്ത് പറയുന്നു?
- സ്ത്രീജനങ്ങളെ യോഗിനിമാരായിക്കണ്ട് പൂജിയ്ക്കണമെന്നാണല്ലോ തന്ത്രശാസ്ത്രപ്രമാണം. എന്നാൽ സതി ആചരണം എങ്ങനെയുണ്ടായി?
- വർണ്ണജാതി പരിഗണനകൾ ഒന്നുംതന്നെ കൗളധർമ്മത്തിലില്ലല്ലോ. അങ്ങനെയെങ്കിൽ ഇത് സാർവ്വജനീനമായ പദ്ധതിയാണോ?
- വീരൻ എന്ന വാക്കുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത് എന്ത്?
- വൈദികത്തിൽ ഭ്രഷ്ടനായിത്തീരുക എന്ന അവസ്ഥയുണ്ടല്ലോ. അതേപോലെ കുലഭ്രഷ്ടനായിത്തീരുക എന്ന അവസ്ഥയുണ്ടോ?
- സഗുണോപാസനയിലൂടെ ജീവിതം അർത്ഥപൂർണ്ണമാക്കുക എന്ന് പറഞ്ഞുവല്ലോ. എന്തുകൊണ്ട് നിർഗുണാവസ്ഥ കൈവരിച്ചുകൂടാ. ആദിപരാശക്തി നിർഗുണയല്ലേ?
- ധ്യാനവും മന്ത്രവും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസം എന്ത്?
- ന്യാസാദികളായ ഉപചാരം എന്നാൽ എന്തൊക്കെയാണ്?
- തത്വശോധനം എന്താണ്?
- പ്രാണായാമവും, ഭൂതശുദ്ധിയും വിവരിക്കാമോ?
- ന്യാസം എന്നാലെന്ത്?
- ഭൂതശുദ്ധി എന്നാൽ എന്ത്?
- ആവാഹനവും ഉദ്ധ്വസനവും വിശദീകരിക്കാമോ?
- കലശസ്ഥാപനവും ശംഖപൂരണവും എന്തിന്?
- പൂജ എന്നാൽ എന്ത്?
- പീഠപൂജ എന്താണ് ?
- വസ്തുശുദ്ധിസംസ്കാരങ്ങൾ എന്താണ്?
- പഞ്ചമകാരങ്ങൾ പ്രതിനിധിദ്രവ്യം കൊണ്ട് ചെയ്തുകൂടേ?
- കുളദീപം എന്നാൽ എന്ത്?
- പാത്രാസാദനം എന്നാൽ എന്ത്?
- എന്തൊക്കെ നിവേദ്യങ്ങളാണ് പൂജയിൽ വേണ്ടത്?
- ഏതൊക്കെ പുഷ്പങ്ങൾ പൂജയിൽ ഉപയോഗിക്കാം?
- ഗുരുവിനും ഗണപതിയ്ക്കും പ്രത്യേകം നിവേദ്യം ആവശ്യമുണ്ടോ?
- പൂജാസമയത്ത് സ്വന്തം ഗുരുനാഥൻ വന്നാൽ എങ്ങിനെ ഉപചരിക്കണം?
- പൂജാസമയത്ത് യോഗിനിമാരെ എങ്ങനെ ഉപചരിക്കണം?
- മറ്റൊരു പാരമ്പര്യത്തിൽപ്പെട്ട ഒരാൾ പൂജാമണ്ഡലത്തിൽ പ്രവേശിച്ചാൽ എങ്ങനെ ഉപചരിക്കണം?
- സ്വന്തം ഗുരുവല്ലാതെ മറ്റൊരു പരമ്പരയുടെ ഗുരു പൂജാമണ്ഡലത്തിൽ പ്രവേശിച്ചാൽ എന്ത് ചെയ്യണം?
- പരേതാത്മാക്കൾക്ക് വേണ്ടി പൂജയിൽ എന്തെങ്കിലും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ടോ?
- പിതൃക്കളും പ്രേതങ്ങളും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസമെന്ത്?
- പഞ്ചവിധ ഐക്യാനുസന്ധാനം എന്താണ്?
- ജപയജ്ഞത്തിന്റെ മഹത്വം എന്ത്?
- ശ്രീചക്രപൂജ സമയാചാരം എന്നും കൗളാചാരം എന്നും രണ്ട് വിധത്തിലുണ്ടല്ലോ. അത് വ്യക്തമാക്കാമോ?
- സമയാചാരം എന്ത്? വിശദീകരിക്കാമോ?
- പഞ്ചമകാരങ്ങളില്ലാതെ ചെയ്യുന്ന ശ്രീചക്രപൂജ സമയാചാരമാണെന്ന് ചിലർ പറയുന്നുണ്ടല്ലോ?
- പൂർവ്വകൗളം, ഉത്തരകൗളം എന്നിവയുണ്ടല്ലോ, വിശദീകരിക്കാമോ?
- കൗള സമ്പ്രദായത്തിൽ ശ്രീചക്രപൂജയുടെ പ്രമാണം എന്താണ്?
- പ്രതിനിധിദ്രവ്യംകൊണ്ട് പൂജ നിർവ്വഹിക്കാമെന്ന് പറയുന്നുണ്ടല്ലോ?
- ചിലരൊക്കെ സമയാചാരികളാണെന്ന് അവകാശപ്പെട്ടു പാലും മറ്റ് ദ്രവ്യങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് പൂജ ചെയ്യുന്നുണ്ടല്ലോ?
- പഞ്ചമകാരങ്ങളിൽ ഒന്നെങ്കിലും ഉപയോഗിച്ചാൽ പൂർവ്വകൗളമാവുമെങ്കിൽ മുദ്രമാത്രം മതിയല്ലോ?
- ശ്രീചക്ര ആരാധന കൊണ്ട് എന്താണ് ലക്ഷ്യമാക്കുന്നത്?
- ശ്രീചക്രം എന്താണ്?
- ശ്രീചക്രത്തിൽ വൃത്തത്രയത്തിൽ ദേവതാസങ്കൽപങ്ങളുണ്ടോ?
- ശ്രീചക്രപൂജ ചെയ്യുവാനുള്ള യോഗ്യത എന്ത്?
- ശ്രീചക്രപൂജയിൽ എല്ലാവർക്കും പങ്കെടുക്കാമോ?
- ശ്രീചക്രം വീടുകളിൽ സൂക്ഷിച്ചാൽ സകല ഐശ്വര്യങ്ങളും കൈവരുമെന്നും ദുരിതങ്ങൾ നശിക്കുമെന്നും ചിലർ പരസ്യപ്പെടുത്തുന്നുണ്ടല്ലോ. അത് ശരിയാണോ?
- ശ്രീചക്രദർശനം തന്നെ കോടിയജ്ഞങ്ങളുടെ ഫലം തരുന്നതാണെന്ന് പ്രമാണമുണ്ടല്ലോ. അതിനാൽ ശ്രീചക്രം രഹസ്യമാക്കണമെന്ന് പറയാമോ?
- മുമ്പേ പറയപ്പെട്ട സത്വശുദ്ധി, മന്ത്രശുദ്ധി, ദ്രവ്യശുദ്ധി എന്നിവ ശ്രീചക്രപൂജയ്ക്കും ബാധകമാണോ?
- ശ്രീചക്രപൂജയിൽ കുളദീപം ജ്വലിപ്പിക്കാറുണ്ടോ?
- ശ്രീചക്രപൂജയ്ക്ക് എത്ര പാത്രം സ്ഥാപിയ്ക്കണം?
- ശ്രീചക്രപൂജയിൽ ബലി ഏതൊക്കെ പ്രകാരത്തിലാണ്?
- ശാക്തേയ പൂജയിൽ മദ്യം നിർബന്ധമാണോ?
- മന്ത്രംകൊണ്ട് മദ്യത്തിലെ വിഷാംശത്തെ ഇല്ലാതാക്കാമോ?
- കുളാമൃതത്തിന്റെ പ്രത്യേകത എന്ത്?
- പൂജയ്ക്ക് മദ്യം നിശ്ചിത അളവിൽ പരിമിതമായേ ഉപയോഗിക്കാവു എന്ന് പറഞ്ഞു. അങ്ങനെയെങ്കിൽ "പീത്വാ പീത്വാ പുനർമദ്യം യാവത് പതതി ഭൂതലേ " എന്നിങ്ങനെ കുലാർണവതന്ത്രത്തിൽ പ്രമാണമുണ്ടല്ലോ? അത് മദ്യപാനത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്ന തരത്തിലല്ലേ?
- മദ്യപിച്ചാൽ ആനന്ദം ഉണ്ടാകുമോ?
- ശാക്തേയ പൂജയിൽ മദ്യം ഉപയോഗിക്കുന്നത് മദ്യപാനത്തിനുള്ള പ്രോത്സാഹനമായി തീരുകയില്ലേ. അത് സമൂഹത്തിന് ദൂഷ്യമുണ്ടാക്കുകയില്ലേ?
- മദ്യംകൊണ്ട് ഉള്ളിലുള്ള ആനന്ദം ഉണരുമെന്ന് പറഞ്ഞു. എന്നാൽ പലരും മദ്യപിച്ച് മറ്റുള്ളവരോട് കലഹിക്കുകയും കുഴപ്പങ്ങളുണ്ടാക്കുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ടല്ലോ?
- മദ്യംകൊണ്ട് വിശേഷിച്ച് എന്തെകിലും ഗുണമുണ്ടോ?
- ശാക്തേയ പൂജയ്ക്ക് വിദേശമദ്യം ഉപയോഗിക്കാമോ?
- ജീവികളെ അറുത്ത് മാംസം ഉപയോഗിക്കുന്നത് പാപകർമ്മമല്ലേ?
- എല്ലാ ജീവികൾക്കും ജീവിക്കാനുള്ള ആഗ്രഹമില്ലേ അത് നിഷേധിക്കാൻ പറ്റുമോ?
- ധർമ്മഹിംസ എന്താണ്?
- ദേവകാര്യത്തിനുവേണ്ടി ഹിംസചെയ്യുന്നത് അംഗീകരിയ്ക്കാൻ പറ്റുമോ?
- മനുഷ്യൻ നൈസർഗ്ഗികമായി സസ്യാഹാരിയാണല്ലോ?
- സസ്യാഹാരവാദം ശരിയല്ലെന്നാണോ പറയുന്നത്?
- മനുഷ്യനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം അഹിംസ പരമമായ ധർമ്മമാണല്ലോ, അത് പാലിക്കേണ്ടതല്ലേ?
- മാനിഷാദ എന്നിങ്ങനെ ആദികവി പാടിയത് ഹിംസയ്ക്ക് എതിരായുള്ള താക്കീതല്ലേ?
- ചിലർ പറയുന്നു ഒന്നിനു ജീവൻ കൊടുക്കാൻ നിങ്ങൾക്ക് സാധിക്കുകയില്ലല്ലോ. അതില്ലാതാക്കുവാൻ എന്തധികാരമെന്ന്. ഇത് ശരിയാണോ?
- വൈദിക യാഗങ്ങൾക്ക് മൃഗബലി നിർബന്ധമാണോ?
- പശ്വാലംഭനമെന്നതല്ല, പശ്വാനയനം എന്നതാണ് ശരി എന്ന് ചിലർ പറയുന്നുണ്ടല്ലോ?
- ഗോഹത്യയെ ന്യായീകരിക്കാൻ പറ്റുമോ?
- അധ്വരം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം അഹിംസാത്മക മാർഗ്ഗമാണെന്ന് ചിലർ പറയുന്നു. അത് ശരിയാണോ?
- ചിലർ പശുവിന് പകരം പിഷ്ട പശുവിനെ ഉപയോഗിച്ച് യാഗം ചെയ്യുന്നുണ്ടല്ലോ?
- വപ ഇല്ലാതെ യാഗം ചെയ്താൽ എന്താണ് ദോഷം?
- വിപരീതഫലം എന്നതുകൊണ്ട് എന്താണ് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്?
- ഈ യാഗങ്ങളെല്ലാം മനുഷ്യന് ബ്രഹ്മാനുഭൂതി കൈവരിയ്ക്കാനുള്ള പരിശ്രമത്തിന്റെ പ്രതീകാത്മക കല്പനകളാണെന്നും താത്വികനിശ്ചയത്തിൽ മൃഗബലി തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങൾ വർജ്ജ്യങ്ങളാണെന്നും ചിലർ പറയുണ്ടല്ലോ?
- യാഗകർമ്മത്തിന് ജന്തുബലിനടത്തിയതായി ചരിത്രപരമായ തെളിവുകൾ വല്ലതുമുണ്ടോ?
- ശ്രുതി സ്മൃതികളെക്കൊണ്ട് യാഗഹിംസയെ ന്യായീകരിയ്ക്കുവാൻ പറ്റുമോ?
- മാംസം യജിയ്ക്കുവാൻ താന്ത്രികപ്രമാണങ്ങളുണ്ടോ?
- മത്സ്യത്തിന്റെ ഉപയോഗക്രമം വിവരിക്കാമോ?
- മുദ്ര എന്നാൽ എന്ത്?
- മൈഥുനക്രമം എങ്ങനെ?
- പഞ്ചമ മകാരം പൂജയ്ക്കുള്ളതല്ല
- ശ്രാദ്ധം പഞ്ചയജ്ഞസ്വരൂപമാണെന്ന് നേരത്തെ പറഞ്ഞുവല്ലോ. എന്താണ് പഞ്ചയജ്ഞങ്ങൾ, വിവരിക്കാമോ?
- ശ്രാദ്ധം എന്നാൽ എന്ത്?
- ജന്മങ്ങൾ അനുവർത്തിക്കപ്പെടുമോ?
- പുനർജ്ജന്മമുണ്ടെങ്കിൽ ശ്രാദ്ധക്രിയയുടെ ആവശ്യമെന്ത്?
- ഉത്തരായനം എന്നാൽ എന്ത്?
- പാപകർമ്മങ്ങൾ അനുഷ്ഠിക്കുന്നവരുടെ ഗതി എന്തായിരിക്കും?
- ഉപാസ്യദേവതയിലേക്ക് വിലയം പ്രാപിക്കുന്നതാണ് ക്രമമുക്തി എന്ന് പറഞ്ഞുവല്ലോ. ഒന്ന് വിശദീകരിയ്ക്കാമോ?
- കൗളസാധകൻ ഏതുതരത്തിലുള്ള മുക്തിയാണ് കൈവരിക്കുക?
- കൗളന്മാർ ശ്രാദ്ധം ആചരിയ്ക്കേണ്ടതുണ്ടോ?
- പുനർജ്ജന്മം ഉണ്ടാവാനുള്ള കാരണം എന്ത്?
- കർമ്മബീജം ഇല്ലാതാക്കാൻ എന്താണ് ചെയ്യേണ്ടത്?
- പുരാണമെന്നാൽ എന്ത്, അതുകൊണ്ട് എങ്ങനെ തത്വവിചാരമുണ്ടാവും?
- ജ്യോതിഷം ഒരു ശാസ്ത്രമാണോ?
- ജ്യോതിഷത്തിന് അധികാരി ആരാണ്?
- ജ്യോതിഷിയുടെ യോഗ്യത എന്ത്?
- ശാക്തേയത്തോട് ജ്യോതിഷികളുടെ സമീപനം എന്തായിരിക്കണം ?
- ബ്രഹ്മരക്ഷസ്സ് എന്താണ്?
- ജ്യോതിഷികൾ പലപ്പോഴും ദീക്ഷിതശാപം ഉണ്ടെന്ന് പറയാറുണ്ടല്ലോ. അത് സംന്യാസിയുടെ ശാപമാണോ?
- ദൈവജ്ഞന്റെ (ജ്യോതിഷിയുടെ) ശരിയായ കൃത്യം എന്ത്?
- ജ്യോതിഷി സമസ്യകളെ എങ്ങനെ വിലയിരുത്തുന്നു?
- ജ്യോതിഷത്തിൽ വെളിപ്പെട്ട ദുരിതങ്ങൾക്ക് ശാക്തേയ സമ്പ്രദായത്തിൽ പരിഹാരമുണ്ടോ?
- പണ്ടുകാലത്ത് ശാക്തേയപൂജ നടത്തി പിന്നീട് പരിപാലിക്കാത്ത ഭവനങ്ങളിൽ ധാരാളം അനർത്ഥങ്ങൾ കാണുന്നുണ്ടല്ലോ. അതിന് പരിഹാരമെന്ത്?
- ശാക്തേയപൂജ വീടിനകത്തുനിന്നാണല്ലോ പണ്ട് ചെയ്തുപോന്നിരുന്നത്. ഇപ്പോൾ പലരും പുറത്ത് മണ്ഡപമുണ്ടാക്കി ചെയ്തു വരുന്നത് ശരിയാണോ?
- ഗൃഹാന്തർഭാഗത്തുവെച്ച് പൂജനടത്തിയാൽ ചില അശുദ്ധികൾ ബാധിക്കുകയില്ലേ?
- ഗൃഹത്തിന്റെ പുറത്ത് ശാക്തേയ പൂജാമണ്ഡപം നിർമ്മിക്കുകയാണെങ്കിൽ പ്രത്യേകിച്ച് എന്തെങ്കിലും നിയമങ്ങൾ നോക്കേണ്ടതുണ്ടോ?
- ജ്യോതിഷി വേദാംഗങ്ങളും മറ്റ് ശാസ്ത്രങ്ങളും സാമാന്യമായി അറിഞ്ഞിരിക്കണമെന്നാണല്ലോ. വിശദീകരിക്കാമോ?
- ശാക്തേയത്തിൽ സ്ഥിരപ്രതിഷ്ഠ ഇല്ലെന്നും ആവാഹനവും ഉദ്വസനവുമുള്ള സംവിധാനമാണെന്നും പറഞ്ഞുവല്ലോ. അങ്ങിനെയെങ്കിൽ ശാക്തേയക്കാവുകൾ എങ്ങനെയുണ്ടായി?
- കേരളത്തിലെ ശാക്തേയക്കാവുകൾ ഏതൊക്കെയാണ്?
- രുരുജിത് വിധാനത്തിന്റെ താത്വികവശമെന്ത്?
- ശാക്തേയക്കാവുകളുടെ ആരാധനയ്ക്ക് രഹസ്യസ്വഭാവമുണ്ടോ?
- ശാക്തേയക്കാവുകളിലെ ആരാധനാമൂർത്തിയേത് ?
- രുരുജിത് വിധാനമുള്ള ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ചാമുണ്ഡാ മന്ത്രമാണ് മൂലമന്ത്രമെന്ന് ചിലർ പറയുന്നുണ്ടല്ലോ ?
- ശാക്തേയ കാവുകളിൽ തന്ത്രിയ്ക്ക് വലിയ പ്രസക്തിയൊന്നുമില്ലെന്ന് പറഞ്ഞുവല്ലോ. അതെങ്ങനെ ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ തന്ത്രിയ്ക്ക് പിതൃസ്ഥാനമാണല്ലോ പരികൽപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത്?
- അങ്ങനെ പുറത്തുനിന്നുള്ള സമുദായത്തിൽനിന്ന് ദേവതയെ കുടിയിരുത്തുവാൻ വേണ്ടി ഒരു ആചാര്യനെ നിശ്ചയിക്കുന്നുവെങ്കിൽ അദ്ദേഹത്തിനുള്ള യോഗ്യതയെന്ത്?
- അപ്പോൾ ബ്രാഹ്മണസമുദായത്തിൽപ്പെട്ട തന്ത്രിമാർ വേണ്ട എന്നാണോ പറയുന്നത്?
- സാമുദായികമായി പൂജ നടത്തുന്ന കാവുകളിൽ അതാത് സമുദായക്കാർ തന്നെ പൂജ ചെയ്യണമെന്ന് പറഞ്ഞുവല്ലോ. ഇത് നാം മറക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്ന ജാതിവ്യവസ്ഥയെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുകയല്ലേ?
- ഹിന്ദുമതത്തിൽ എല്ലാ സമുദായക്കാർക്കും ഇത്തരത്തിൽ ദേവതയുമായി കടപ്പാടുണ്ടായിരിക്കുമോ?
- അങ്ങനെയെങ്കിൽ എല്ലാ സമുദായക്കാരും പൂജ പഠിക്കേണ്ടതുണ്ടോ?
- താഴ്ന്ന സമുദായക്കാർ കാവുകളിൽ പ്രവേശിക്കുന്നതിനെ കാവുതീണ്ടുക എന്നു പറയുന്നുണ്ടല്ലോ. അത് ശരിയാണോ?
- ഭരണിപ്പാട്ട് തുടങ്ങിയ ആചരണങ്ങൾ ശരിയാണോ?
- കൊടുങ്ങല്ലൂരിലെ ഭരണിപ്പാട്ട് കണ്ണകിയെ പ്രീതിപ്പെടുത്തുവാൻ വേണ്ടിയാണെന്ന് പറയുന്നുണ്ടല്ലോ?
- ദേവീക്ഷേത്രത്തിൽ വെളിച്ചപ്പാട് ഉണ്ടാകുന്നുണ്ടല്ലോ. അതിന്റെ തത്വം എന്ത്?
- ശാക്തേയ കാവുകളിൽ നിത്യപൂജ ആവശ്യമുണ്ടോ?
- പല ദേവീക്ഷേത്രങ്ങളിലും ഉത്സവസംബന്ധമായ പ്രധാന ആചരണങ്ങൾ അർദ്ധരാത്രിയിലാണല്ലോ നടക്കുന്നത്. എന്തുകൊണ്ടാണ്?
- ചില ശാക്തേയ കാവുകൾ ഉത്സവം കഴിഞ്ഞ് ഏഴ് ദിവസം നട അടച്ചിടുന്നുണ്ടല്ലോ. അതിന്റെ ആവശ്യമുണ്ടോ?
- ദണ്ഡൻ, ഘണ്ടാകർണ്ണൻ, ഗുളികൻ തുടങ്ങിയ ദേവന്മാരെ ഉപദേവന്മാരായി ആരാധിച്ച് കാണുന്നുണ്ടല്ലോ?
- ശാക്തേയ കാവുകളിൽ കൊടിമര പ്രതിഷ്ഠ ആവശ്യമുണ്ടോ?
- കാവുകളും ക്ഷേത്രങ്ങളും തമ്മിലുള്ള വ്യത്യാസമെന്ത്?
- ശാക്തേയക്കാവുകളിൽ പഞ്ചമകാരപൂജയാണ് വേണ്ടത് എന്ന് പറഞ്ഞുവല്ലോ. അത് പ്രതിനിധിദ്രവ്യംകൊണ്ട് മതിയോ. യഥാർത്ഥ ദ്രവ്യം തന്നെ വേണ്ടതുണ്ടോ?
- യഥാർത്ഥ ദ്രവ്യം തന്നെ വേണമെന്ന് പറയുന്നത് എന്തുകൊണ്ടാണ്?
- പൂജയ്ക്ക് വേണ്ടിയാണെങ്കിലും മൃഗഹത്യ പാപമല്ലേ ?
- ക്ഷേത്രത്തിൽ മൃഗബലി നടത്തുമ്പോൾ ക്ഷേത്രം അശുദ്ധമാവുകയില്ലേ?
- ക്ഷേത്രത്തിലായാലും കശാപ്പുശാലയിലായാലും മൃഗഹത്യ ഒന്നുതന്നെയല്ലേ?
- നരബലിയെ ന്യായീകരിയ്ക്കാൻ പറ്റുമോ?
- ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ ബലിക്ക് വേണ്ടി സമർപ്പിക്കപ്പെട്ട ജന്തുവിനെ വിറ്റുകിട്ടുന്ന കാശ് ക്ഷേത്രാവശ്യങ്ങൾക്ക് ഉപയോഗിക്കുന്നത് ശരിയാണോ?
- ധാരാളം ബലിമൃഗങ്ങളെ കൊണ്ടുവന്നാൽ എന്ത് ചെയ്യും?
- കോഴിയെ ബലികൊടുക്കുന്നതിന് പ്രത്യേക പ്രാധാന്യം എന്തെങ്കിലുമുണ്ടോ?
- പൂജയ്ക്ക് വേണ്ട മദ്യം വഴിപാടായി സ്വീകരിക്കാമോ?
- ജന്തുബലിയെ ഇങ്ങനെ പ്രോത്സാഹിപ്പിയ്ക്കാൻ പറ്റുമോ?
- പൂർവ്വകൗളം, ഉത്തരകൗളം
- .