പൂഷാശ്വിമിത്രഹരിവായ്വദിതീന്ദ്വിനാര്യാ
ദേവാ നരാസ്തു യമപൂർവശിവോത്തരാജാഃ
ദൈത്യാഃ പരാഃ കലഹമൃത്യുഭയശ്രിയഃ സ്യുർ-
ദേവാസുരേസുരനരേ നൃസൂരേ സമേ ച. - ഇതി.
സാരം :-
രേവതി, അശ്വതി, അനിഴം, തിരുവോണം, ചോതി, പുണർതം, മകയിരം, അത്തം പൂയം എന്നീ ഒമ്പത് നക്ഷത്രങ്ങൾ ദേവഗണനക്ഷത്രങ്ങളാണ്.
ഭരണി, പൂരം. പൂരാടം, പൂരോരുട്ടാതി, തിരുവാതിര, ഉത്രം ഉത്രാടം ഉത്രട്ടാതി രോഹിണി എന്നീ ഒമ്പത് നക്ഷത്രങ്ങൾ മനുഷ്യഗണങ്ങളാണ്.
ശേഷമുള്ള ഒമ്പത് നക്ഷത്രങ്ങൾ രാക്ഷസഗണനക്ഷത്രങ്ങളാണ്. (അസുരഗണനക്ഷത്രങ്ങളാണ്)
സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ നക്ഷത്രങ്ങൾ ദേവഗണവും അസുരഗണവുമായാൽ കലഹം ഫലം ആകുന്നു. സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ നക്ഷത്രങ്ങൾ അസുരഗണവും മനുഷ്യഗണവും ആയാൽ മരണവും സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ നക്ഷത്രങ്ങൾ മനുഷ്യഗണവും ദേവഗണവും ആയാൽ ഭയവും സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ നക്ഷത്രങ്ങൾ നക്ഷത്രം ഒരു ഗണമായാൽ സമ്പത്തും ഫലം ആകുന്നു.
------------------------------------------------
ഐക്യം സ്യാദ്ഗണയോരതീവ ശുഭദം ദേവാസുരോദ്ഭൂതയോഃ
പുംസോർമാനുഷസംഭവാ തു സുഭദാ മദ്ധ്യാ ച നാരീ ക്രമാൽ
പുംസോ മാനുഷസംഭവസ്യ വിബുധോദ്ഭൂതാംഗനാ ദോഷദാ
വർജ്ജ്യൈവാസുരസംഭവേതി ഗണയോർഭേദേ ദിദാ ചോദിതാ.
സാരം :-
സ്ത്രീയും പുരുഷനും ഒരു ഗണമായാൽ ജീവിതം ഏറ്റവും ശോഭനമായിരിക്കും.
ദേവഗണത്തിൽ ജനിച്ച പുരുഷനു മനുഷ്യഗണത്തിൽ ജനിച്ച സ്ത്രീ ഉത്തമയാകുന്നു. അസുരഗണത്തിൽ ജനിച്ച പുരുഷന് മനുഷ്യഗണത്തിൽ ജനിച്ച സ്ത്രീ മദ്ധ്യമയാണ്. ഐശ്വര്യകരമല്ലെന്നു സാരം.
മനുഷ്യഗണത്തിൽ ജനിച്ച പുരുഷന് ദേവഗണത്തിൽ ജനിച്ച സ്ത്രീ ശോഭനമല്ല.
അസുരഗണത്തിൽ ജനിച്ച സ്ത്രീ വർജ്ജിക്കപ്പെടുകതന്നെ വേണം.
ഗണപ്പൊരുത്ത ചിന്തയിൽ ഈ വക വ്യത്യാസങ്ങളെക്കൂടി അറിഞ്ഞുകൊള്ളണം.
------------------------------------
ദമ്പത്യോർജ്ജനനോഡുപേƒങ്കനിഹതേ തത്രസ്ഥയോസ്താരയോ-
ര്യദ്വാ ജന്മവിലഗ്നഭോദ്യദുഡുനോഃ സ്യാച്ചേദ്ഗണൈക്യം തയോഃ
സ്ത്രീദീർഘം യദി വാ തദാ നരഗണോദ്ഭൂതസ്യ പുംസോപി നോ
ദോഷഃ സ്യാദധികഃ സ്യുരാര്യുഡുഭുവഃ പ്രോദ്വാഹതോ യോഷിതാഃ ഇതി.
സാരം :-
സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ ജനനകാലത്തുള്ള ചന്ദ്രസ്ഫുടങ്ങളെ ഒൻപതിൽ പെരുക്കണം. പിന്നീട് ഈ രണ്ടു സ്ഫുടങ്ങൾക്കും നാളുകണ്ടാൽ ഒരു ഗണമായി വരണം. അല്ലെങ്കിൽ സ്ത്രീപുരുഷന്മാരുടെ ലഗ്നസ്ഫുടങ്ങൾക്കു നാളുകണ്ടാൽ ഒരു ഗണമായി വന്നാലും മതി. അല്ലെങ്കിൽ സ്ത്രീദീർഘപ്പൊരുത്തമുണ്ടായിരിക്കണം. മേൽപറയപ്പെട്ട മൂന്നു ലക്ഷണങ്ങളിൽ ഏതെങ്കിലും ഒന്നുണ്ടെങ്കിൽ മനുഷ്യഗണത്തിൽ ജനിച്ച പുരുഷനും അസുരഗണത്തിൽ ജനിച്ച സ്ത്രീയും തമ്മിലുള്ള വിവാഹവും വലിയ ദോഷപ്രദമാണെന്നു പറയാൻ പാടില്ല.
ഇങ്ങനെയാണ് ഗണപ്പൊരുത്തത്തെപ്പറ്റിയുള്ള വിചാരരീതികൾ.