ഒരു വ്യക്തിയുടെ സ്വഭാവത്തെയും വ്യക്തിത്വത്തെയും മനോഭാവത്തെയും നിയന്ത്രിക്കുന്നത് അയാളുടെ ലഗ്നാധിപനായ ഗ്രഹവും ചന്ദ്രലഗ്നാധിപനായ ഗ്രഹവും ആണ്. അതുകൊണ്ട് രണ്ടു വ്യക്തികള് സ്നേഹിതന്മാരാകുന്നതും. സ്നേഹത്തോടെ കഴിഞ്ഞുകൂടുന്നതും യാതൊരു പരിചയം ഭാവിക്കാതെ ഇരിക്കുന്നതും പരസ്പരവിരോധികളാകുന്നതും എല്ലാം ആ രണ്ടു വ്യക്തികളുടെ ലഗ്നാധിപന്റെയും ചന്ദ്രരാശ്യാധിപന്റെയും പ്രത്യേകത കൊണ്ടാണ്.
രണ്ടു വ്യക്തികളുടെ ലഗ്നാധിപനോ, ചന്ദ്രലഗ്നാധിപനോ രണ്ടു പേരും തന്നെയോ മിത്രങ്ങളായാല് ആ വ്യക്തികള് മിത്രങ്ങളാകും. രണ്ടു ഗ്രഹങ്ങളും സമന്മാരായാല് രണ്ടു വ്യക്തികള്ക്കും സ്നേഹമോ വിരോധമോ ഇല്ലാതെ ഉദാസീനരായിരിക്കും. രണ്ടു ഗ്രഹങ്ങളും ശത്രുക്കളായാല് അവരാല് നിയന്ത്രിക്കപ്പെടുന്ന വ്യക്തികളും പരസ്പരം ശത്രുക്കളായിരിക്കും.
രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തത്തിനെ ഗ്രഹമൈത്രി എന്നും പറയാറുണ്ട്. രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന തത്ത്വം ഗ്രഹമൈത്രിയാണ്.
സ്ത്രീ പുരുഷന്മാരുടെ ജന്മരാശ്യാധിപന്മാ൪ പരസ്പര മിത്രങ്ങളായാല് രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തമാകും.
സ്ത്രീ പുരുഷന്മാരുടെ ജന്മരാശ്യാധിപന്മാ൪ പരസ്പരം ശത്രുക്കളായാല് രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തം ഇല്ലാതാകും.
സ്ത്രീ പുരുഷന്മാരുടെ ജന്മരാശ്യാധിപന്മാ൪ സമന്മാരായാല് രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തം മധ്യമമാകും.
സാരം :-
സ്ത്രീയുടേയും പുരുഷന്റെയും ജന്മാധിപന്മാ൪ (ചന്ദ്രരാശ്യധിപന്മാ൪) ഒന്നുതന്നെയായിരിക്കുന്നതും, ആ ഗ്രഹങ്ങള് തമ്മില് ബന്ധുക്കളായിരിക്കുന്നതും ഉത്തമമാകുന്നു.
സാരം :-
സൂര്യന് വ്യാഴം ബന്ധു മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ശത്രുക്കള്
ചന്ദ്രന് വ്യാഴവും ബുധനും ബന്ധുക്കള് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ശത്രുക്കള്
കുജന് ശുക്രനും ബുധനും ബന്ധുക്കള് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ശത്രുക്കള്
ബുധന് സൂര്യന് ഒഴിച്ച് മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ബന്ധുക്കള് (സൂര്യന് ശത്രു)
വ്യാഴത്തിന് കുജന് ഒഴിച്ച് മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ബന്ധുക്കള് ( കുജന് ശത്രു)
ശുക്രന് സൂര്യചന്ദ്രന്മാരൊഴിച്ച് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ബന്ധുക്കള് (സൂര്യനും ചന്ദ്രനും ശത്രുക്കള്)
ശനിയ്ക്ക് സൂര്യ ചന്ദ്രകുജന്മാരൊഴിച്ച് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ബന്ധുക്കള് (സൂര്യനും ചന്ദ്രനും കുജനും ശത്രുക്കള്)
മേല്പറഞ്ഞ പ്രകാരമാണ് രാശ്യാധിപത്യത്തെ വിചാരിക്കേണ്ടത്.
പൊരുത്തങ്ങള്ക്കെല്ലാം സ്ത്രീ രാശിമുതല് നോക്കുന്നതില് പ്രാധാന്യം കല്പിക്കുന്നതിനാല് സ്ത്രീയുടെ രാശ്യാധിപന്റെ ശത്രുവായി പുരുഷ രാശ്യാധിപന് വന്നാലും പരസ്പരം ശത്രുക്കളായി വന്നാലും രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തം അധമമാകുന്നു.
രണ്ടു വ്യക്തികളുടെ ലഗ്നാധിപനോ, ചന്ദ്രലഗ്നാധിപനോ രണ്ടു പേരും തന്നെയോ മിത്രങ്ങളായാല് ആ വ്യക്തികള് മിത്രങ്ങളാകും. രണ്ടു ഗ്രഹങ്ങളും സമന്മാരായാല് രണ്ടു വ്യക്തികള്ക്കും സ്നേഹമോ വിരോധമോ ഇല്ലാതെ ഉദാസീനരായിരിക്കും. രണ്ടു ഗ്രഹങ്ങളും ശത്രുക്കളായാല് അവരാല് നിയന്ത്രിക്കപ്പെടുന്ന വ്യക്തികളും പരസ്പരം ശത്രുക്കളായിരിക്കും.
രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തത്തിനെ ഗ്രഹമൈത്രി എന്നും പറയാറുണ്ട്. രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന തത്ത്വം ഗ്രഹമൈത്രിയാണ്.
സ്ത്രീ പുരുഷന്മാരുടെ ജന്മരാശ്യാധിപന്മാ൪ പരസ്പര മിത്രങ്ങളായാല് രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തമാകും.
സ്ത്രീ പുരുഷന്മാരുടെ ജന്മരാശ്യാധിപന്മാ൪ പരസ്പരം ശത്രുക്കളായാല് രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തം ഇല്ലാതാകും.
സ്ത്രീ പുരുഷന്മാരുടെ ജന്മരാശ്യാധിപന്മാ൪ സമന്മാരായാല് രാശ്യധിപപ്പൊരുത്തം മധ്യമമാകും.
സ്ത്രീപുരുഷജന്മപത്യോ-
രൈക്യം സ്യാദ് ബന്ധുഭാവമപി ശുഭദം
സാരം :-
സ്ത്രീയുടേയും പുരുഷന്റെയും ജന്മാധിപന്മാ൪ (ചന്ദ്രരാശ്യധിപന്മാ൪) ഒന്നുതന്നെയായിരിക്കുന്നതും, ആ ഗ്രഹങ്ങള് തമ്മില് ബന്ധുക്കളായിരിക്കുന്നതും ഉത്തമമാകുന്നു.
ജീവോƒ൪ക്കസ്യ, ഗുരുജ്ഞൗ
ശശിനോ, ഭൗമസ്യ ശുക്രശശിപുത്രൗ;
ജ്ഞസ്യാƒദിത്യവിഹീനാ,
ഭൗമവിഹീനാഃ സുരേന്ദ്രപൂജ്യസ്യ,
സുഹൃദഃ സ്യു, ൪ഭൃഗുസൂനോഃ
ക്ഷണദാകരഭാനുവ൪ജ്ജിതാ വിഹഗാഃ
അ൪ക്കേന്ദുഭൌമഹീനാ
രവിസൂനോ൪; ഭാധിപാഖ്യമിതി ചിന്ത്യം.
സൂര്യന് വ്യാഴം ബന്ധു മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ശത്രുക്കള്
ചന്ദ്രന് വ്യാഴവും ബുധനും ബന്ധുക്കള് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ശത്രുക്കള്
കുജന് ശുക്രനും ബുധനും ബന്ധുക്കള് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ശത്രുക്കള്
ബുധന് സൂര്യന് ഒഴിച്ച് മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ബന്ധുക്കള് (സൂര്യന് ശത്രു)
വ്യാഴത്തിന് കുജന് ഒഴിച്ച് മറ്റെല്ലാ ഗ്രഹങ്ങളും ബന്ധുക്കള് ( കുജന് ശത്രു)
ശുക്രന് സൂര്യചന്ദ്രന്മാരൊഴിച്ച് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ബന്ധുക്കള് (സൂര്യനും ചന്ദ്രനും ശത്രുക്കള്)
ശനിയ്ക്ക് സൂര്യ ചന്ദ്രകുജന്മാരൊഴിച്ച് മറ്റു ഗ്രഹങ്ങള് ബന്ധുക്കള് (സൂര്യനും ചന്ദ്രനും കുജനും ശത്രുക്കള്)
മേല്പറഞ്ഞ പ്രകാരമാണ് രാശ്യാധിപത്യത്തെ വിചാരിക്കേണ്ടത്.
************************************************************
പൊരുത്തങ്ങള്ക്കെല്ലാം സ്ത്രീ രാശിമുതല് നോക്കുന്നതില് പ്രാധാന്യം കല്പിക്കുന്നതിനാല് സ്ത്രീയുടെ രാശ്യാധിപന്റെ ശത്രുവായി പുരുഷ രാശ്യാധിപന് വന്നാലും പരസ്പരം ശത്രുക്കളായി വന്നാലും രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തം അധമമാകുന്നു.
സ്ത്രീയുടെ രാശ്യാധിപന്റെ സമനായി പുരുഷ രാശ്യാധിപന് ഭവിച്ചാല് രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തം മദ്ധ്യമം. രണ്ടു ഗ്രഹങ്ങളും തമ്മില് ഒരു പ്രകാരത്തില് ശത്രുവും മറുപ്രകാരത്തില് ബന്ധുവും ആയിവന്നാലും ആഗ്രഹങ്ങളെ തമ്മില് സമന്മാരായി കണക്കാക്കേണ്ടത് ശാസ്ത്രനിയമമാകയാല് അതനുസരിച്ചും രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തം മദ്ധ്യമം ആകുന്നു.
സന്താനം രാശ്യാധിപതി എന്ന് കാലവിധനം പറയുന്നതിനാല് അതിനുകാരണം രണ്ടുപേരുടേയും രക്തം തമ്മിലുള്ള ഗ്രൂപ്പുകളുടെ യോജിപ്പിനാലാണെന്ന് തെളിയുന്നു. രണ്ടുപേരുടേയും രാശ്യാധിപന്മാര് ഒന്നാകുകയോ തമ്മില് ഇഷ്ടഗ്രഹങ്ങളാകുകയോ ചെയ്താല് അവരുടെ രക്തഗ്രൂപ്പുകള്ക്ക് തമ്മില് യോജിപ്പ് ഉണ്ടാകുകയും തദ്വാരാ അവര് തമ്മില് സ്നേഹമുള്ളവരായി തീരുകയും അവര്ക്ക് ആശയപ്പൊരുത്തം ഭവിക്കാനിടയാകുകയും ചെയ്യുന്നതാണ്. ആയതിനാല് സല്സന്താനഭാഗ്യവും സ്നേഹവായ്പും ഉണ്ടാകാനിടയാകുന്നതുമാണ്.
യോനിപ്പൊരുത്തവും വശ്യപ്പൊരുത്തവും പോലെ രാശ്യാധിപപ്പൊരുത്തവും സ്നേഹത്തെക്കുറിക്കുന്നതാണ്.